Thế Giới Pin
  Trang chủ   Tìm hiểu về Pin   Liên hệ   Download English
Nhập khẩu và phân phối chính thức Pin, Sạc, Đèn pin và các sản phẩm của ANSMANN - Đức ; DT: 04-37.23.6768 - 098323-2992
ANSMANN Pin sạc cao cấp
ANSMANN Bộ sạc Pin
ANSMANN Đèn pin
ANSMANN Pin ALKALINE
ANSMANN Bộ kiểm tra
Tìm hiểu về pin

Bạn sẽ làm gì khi pin yếu?

Tin tức
 
Sạc pin di động bằng nước sôi
TES NewEnergy, công ty Nhật Bản vừa phát minh ra má»™t phÆ°Æ¡ng pháp má»›i để sạc pin cho Ä‘iện thoại di Ä‘á»™ng, đặc biệt phù hợp trong trường hợp xảy ra các thảm họa tá»± nhiên hoặc các hoạt Ä‘á»™ng ngoài trời, bằng cách Ä‘un sôi nÆ°á»›c trong má»™t chiếc nồi Ä‘á»™c Ä‘áo.
Công nghệ biến nÆ°á»›c sôi thành dòng Ä‘iện để sạc. Chiếc nồi nhiệt Ä‘iện Hatsuden-Nabe của công ty TES NewEnergy có khả năng biến nÆ°á»›c Ä‘ang sôi thành dòng Ä‘iện để sạc pin cho các thiết bị Ä‘iện tá»­ nhÆ° Ä‘iện thoại smartphone, máy nghe nhạc và các hệ thống định vị toàn cầu thông qua cổng USB.
TES NewEnergy, có trụ sở ở phía tây Osaka, Ä‘ã bắt đầu bán ra thị trường loại nồi đặc biệt này tại Nhật Bản từ tháng 6 này vá»›i mức giá khoảng 299 USD. Công ty này cÅ©ng Ä‘ang lên kế hoạch Ä‘Æ°a sản phẩm của mình tá»›i các nÆ°á»›c Ä‘ang phát triển, vốn Ä‘ang có hệ thống Ä‘iện lạc hậu và chắp vá.
Giám đốc Ä‘iều hành của TES NewEnergy, ông Kazuhiro Fujita cho biết sáng chế này được lấy cảm hứng từ trận Ä‘á»™ng đất và sóng thần kinh hoàng tấn công Nhật Bản vào ngày 11/3 khiến 23.000 người chết và mất tích, tàn phá khu vá»±c Ä‘ông bắc Nhật Bản và đẩy hàng trăm ngàn người vào cảnh không nhà cá»­a.
“Khi tôi nhìn thấy trên TV cảnh những nạn nhân của trận Ä‘á»™ng đất đốt lá»­a để sưởi ấm, tôi Ä‘ã nảy ra ý tưởng giúp họ sạc pin Ä‘iện thoại ngay khi Ä‘ang ngồi bên bếp lá»­a”, ông Kazuhiro Fujita nói. Chiếc nồi của TES NewEnergy được làm từ gốm nhiệt Ä‘iện, có khả năng tạo ra dòng Ä‘iện nhờ sá»± chênh lệch nhiệt Ä‘á»™ 550 Ä‘á»™ C ở Ä‘áy nồi và nÆ°á»›c bên trong sôi có nhiệt Ä‘á»™ 100 Ä‘á»™ C.
Công ty TES NewEnergy cho biết chiếc nồi này phải mất 3 đến 5 tiếng đồng hồ má»›i sạc đầy má»™t chiếc Ä‘iện thoại iPhone và có thể hâm nóng bữa trÆ°a của người dùng cùng lúc.
“Không giống nhÆ° má»™t chiếc máy phát Ä‘iện năng lượng mặt trời, chiếc nồi của chúng tôi có thể sá»­ dụng bất cứ thời Ä‘iểm nào trong ngày và ở mọi Ä‘iều kiện thời tiết. Bên cạnh Ä‘ó, kích thÆ°á»›c nhỏ gọn của nó cho phép mọi người có thể dá»… mang theo trong má»™t chiếc túi trong trường hợp phải Ä‘i sÆ¡ tán khẩn cấp”, Ryoji Funahashi, giám đốc và đồng phát triển nói.
TES NewEnergy được thành lập vào năm 2010 nhằm quảng bá những sản phẩm dá»±a trên công nghệ được phát triển tại Viện Công nghệ và Khoa học công nghiệp tiên tiến AIST của Nhật Bản.
TES NewEnergy cho biết chiếc nối sạc pin được sá»­ dụng chủ yếu trong các tình huống khẩn cấp và trong các hoạt Ä‘á»™ng ngoài trời, nhÆ°ng cÅ©ng sẽ được sá»­ dụng tại các nÆ°á»›c Ä‘ang phát triển.“Có rất nhiều nÆ¡i trên thế giá»›i thiếu nguồn cung cấp Ä‘iện cho việc sạc pin Ä‘iện thoại di Ä‘á»™ng”, ông Fujita khẳng định. “Ở má»™t số quốc gia châu Phi, mọi người phải Ä‘i bá»™ tá»›i những nÆ¡i mà họ có thể sạc pin Ä‘iện thoại của họ. Chúng tôi sẽ mang phát minh của mình tá»›i những người này”.
22/06/2011 Theo AFP

Theo ý kiến riêng của Thế Giá»›i Pin thì phát minh này dá»±a trên nguyên lý về chêch lệch nhiệt Ä‘á»™ của hai phần tiếp xúc nhau của hai kim loại khác nhau để phát sinh dòng Ä‘iện (nhiệt Ä‘iện). Ứng dụng này Ä‘ã có hÆ¡n 30 năm trÆ°á»›c khi con người thám hiểm Bắc cá»±c, họ lấy nhiệt chêch lệch từ lá»­a trong lều và băng tuyết ngoài lều để có Ä‘iện nghe Ä‘ài bán dẫn.
Ứng dụng của nồi có tác dụng trong thá»±c tế nhÆ°ng giá thành còn quá cao và không tiện dùng trong khi mang vác và di chuyển. Thời gian sạc lại rất lâu và lại cần phải Ä‘un liên tục.
Khi có Ä‘á»™ng đất hoặc sóng thần, ở Nhật luôn có sẵn má»™t túi cấp cứu, khi chạy ra khỏi nhà là mang theo luôn trong Ä‘ó có chiếc nồi này. NhÆ°ng sẽ nhanh, tiện và tốt hÆ¡n nếu Ä‘ó là má»™t bá»™ sạc dùng năng lượng mặt trời  có pin bên trong. Nó cho chi phí thấp hÆ¡n (dÆ°á»›i 100$) cho bá»™ pin mặt trời bền, kèm pin sạc bên trong. Khi sạc lại ko cần Ä‘un, Ä‘êm cÅ©ng sạc được. ChÆ°a kể nó còn là cái la bàn, là cái Ä‘èn pin... rất hữu ích khi có thảm hoạ cÅ©ng nhÆ° dá»… tiếp cận thị trường các nÆ°á»›c Ä‘ang phát triển.
 
Các tin khác
Hướng dẫn sử dụng bộ sạc POWERLINE 4 PRO
Xác định chính xác dung lượng pin sạc AA và AAA
Bộ sạc đa năng Vario
Pin sạc cao cấp, Bộ sạc thông minh, đèn LED siêu sáng !
Kinh nghiệm sử dụng và bảo quản bộ sạc (Adapter).
Pin SONY BPS24 lỗi không sạc
Thay cell Pin Dell V13 !
Xác định chính xác dung lượng pin !
Thế Giới Pin khuyễn mãi và mở thêm dịch vụ mới !
Công nghệ pin mới - Siêu mát
Sạc đa năng kèm đèn pin siêu sáng cho điện thoại
Tăng tốc độ sạc pin gấp 10 lần
Pin laptop gấp đôi tuổi thọ !
Pin laptop đa năng !
Kéo dài tuổi thọ cho pin Laptop Lenovo
Pin siêu bền cho laptop
Sạc pin bằng năng lượng âm thanh
Ắc quy sạc lại bằng nước
Sử dụng pin tối ưu cho laptop.
Tại sao Pin chết !
Pin hybrid với dung lượng gấp đôi, sạc chỉ trong vài giây
NEC phát triển pin ORB mỏng dẻo sạc nhanh dưới 30 phút
Pin BPS9-BPS10 không cần đĩa cài đặt
Pin Li-ion sẽ tăng giá trong quý 2- 2010
Pin tiền sử.
Pin siêu mỏng !
Tăng dung lượng Pin Li-ion 10 lần nhờ không khí (05-2009)
Sạc pin trong vòng vài phút
Pin mặt trời bằng chất dẻo
Công nghệ pin sạc 90% trong 10 phút của Toshiba
Sáng kiến làm tăng dung lượng Pin Lithium
Pin dung lượng cao cho Laptop
Bộ sạc dùng năng lượng mặt trời 05/05/08
Pin OEM !
Pin cho máy Apple
Pin Lenovo 3000 N100 (20/10/07)
Sự thực về công nghệ Pin nhiên liệu Hydro
Sạc Pin bằng năng lượng mặt trời (4/6/07)
Pin mặt trời trong cuộc sống (18/3/07)
Pin thin-film ra đời (11-9-06)
Pin nhiên liệu Hàn Quốc ''nuôi'' laptop trong 1 tháng (27-12-06)
Sony tiến hành thu hồi pin trên toàn thế giới (30/9/2006)
Pin nhiên liệu thử nghiệm đạt thời lượng 10 giờ
Kéo dài thời lượng dùng pin cho máy tính xách tay
Sạc đa năng dành cho mọi loại điện thoại di động (24/7/2006)
HP ra mắt laptop có thời gian hoạt động tăng gấp 3
Sanyo giới thiệu pin có thể xạc lại 1.000 lần
Công nghệ nano biến cơ thể người thành pin
Pin nhiên liệu cho laptop sắp xuất hiện trên thị trường
Lỗi USB 2.0 làm tiêu hao pin trong notebook
HP thu hồi 15.700 pin máy tính xách tay
Tỷ giá ngoại tệ (bán ra)

 giuong sat gia re  giuong sat  giuong sat 2 tang giuong sat 3 tang giường sắt tại tphcmgocnhosinhvien nội thất nhân việtphế liệu quang tuấn behousevn duockhoasg