NEC cho biết, ORB có Ä‘á»™ tin cậy cao hÆ¡n và cho nguồn ra gấp 1,4 lần so vá»›i các loại pin hiện có trên thị trường.
Nguyên mẫu đầu tiên của ORB Ä‘ã cho thấy khả năng bảo toàn dung lượng tối Ä‘a sau khi được sạc/xả nhiều lần nhờ cá»±c dÆ°Æ¡ng được làm bằng cacbon kim loại nhÆ° pin li-ion. Trong khi Ä‘ó, nguồn đầu ra của ORB cao hÆ¡n so vá»›i các loại pin khác là nhờ vào má»™t vật liệu há»—n hợp nano gồm gel hữu cÆ¡ và cacbon dùng để chế tạo cá»±c âm. Do thành phần của pin không chứa các kim loại Ä‘á»™c hại nhÆ° chì, thủy ngân hay cadmi nên ORB thá»±c sá»± thân thiện vá»›i môi trường.

Vá»›i kích thÆ°á»›c chỉ bằng má»™t đồng xu, mỏng 0,7mm, dung lượng hiện tại của ORB là 5mAh và theo các nhà nghiên cứu, ORB có mật Ä‘á»™ năng lượng rất cao, khoảng 1mWh/cm2. Điều này có nghÄ©a pin sẽ có thể được sá»­ dụng trên các thiết bị thu phát sóng Ä‘iện tá»­, há»— trợ truyền phát lên đến 10 ngàn lần chỉ vá»›i 1 lần sạc. Thêm vào Ä‘ó, polymer hữu cÆ¡ sá»­ dụng trên các Ä‘iện cá»±c có tốc Ä‘á»™ phản ứng rất nhanh và cho phép muối di chuyển dá»… dàng trong môi trường gel. Vì vậy, quy trình sạc pin gặp ít cản trở hÆ¡n và thời gian sạc đầy chỉ dÆ°á»›i 30 phút.

NEC cho biết, do đặc tính nhỏ gọn, dẻo và hiệu suất cao của pin ORB nên nó có thể được sá»­ dụng trong các thiết bị đầu cuối nhÆ° Ä‘iện thoại di Ä‘á»™ng, máy tính, máy fax, v.v... các thế hệ tiếp theo. Hiện tại công tác nghiên cứu và phát triển pin ORB Ä‘ang được tiến hành theo dá»± án "Phát triển công nghệ cÆ¡ bản dành cho vật liệu sợi vá»›i các tính năng tiên tiến/ Phát triển pin để tăng hiệu suất và tính năng" do bá»™ kinh tế thÆ°Æ¡ng mại và công nghiệp (METI) cùng tổ chức phát triển năng lượng má»›i và công nghệ công nghiệp (NEDO) tài trợ. Được biết công nghệ pin dẻo của NEC sẽ được trình diá»…n tại sá»± kiện C&C User Forum & iEXPO 2010 do công ty tổ chức vào ngày 11-12 tháng này tại Tokyo International Forum.

Nguồn: Engadget; NEC